Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Thành phố biển Đà Nẵng là một trong những thành phố đẹp nhất cả nước, nó không chỉ sở hữu những địa danh du lịch nổi tiếng, những khu vui chơi giải trí cao cấp, hiện đại, những khu resort sang trọng, đẳng cấp mà những bãi biển tại đây cũng được thế giới công nhận là 1 trong 6 bài biển đẹp nhất hành tinh. Sẽ thật sự là một điều thiếu sót lớn nếu du khách bỏ qua Đà Nẵng trong những chuyến du lịch Miền Trung của mình. Với mục đích giúp du khách hiểu biết thêm về thành phố biển xinh đẹp này, hôm nay Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến bạn đọc những kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng tiết kiệm nhất để các bạn tham khảo và nếu có dịp ghé thăm thành phố biển thì chắc chắn những kinh nghiệm này sẽ phần nào giúp ích được cho du khách.
Lịch sử tên gọi Đà Nẵng
Theo như nguyên cứu, tên gọi Đà Nẵng có thể là một biên thể của từ Chăm cổ Đaknan. Trong đó, Đak có nghĩa là nước, nan hay nưn tức là lanưng có nghĩa là rộng. Và khi ghép lại 2 từ này ta sẽ có được ý nghĩa như một dòng sông lớn chảy trên sông Hàn. Trong một số sách sử ghi chép lại của người châu Âu, Đà Nẵng trong những năm của thế kỷ 16 – 17 được nhắc đến với các tên gọi như Turon, Toron, Taraon, Touron, Tuoan…
Đà Nẵng là một thành phố đẹp, được sự yêu thích của khá nhiều du khách trong nước và quốc tế
Và hầu như trong tất cả những chuyến du lịch xuôi về Miền Trung nước ta đều không thể nào thiếu được những chuyến du lịch Đà Nẵng.
Nên đi du lịch Đà Nẵng vào thời gian nào?
Cùng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng khí hậu Đà Nẵng dễ chịu hơn so với các tỉnh miền Trung khác như Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh… Mỗi năm tại Đà Nẵng đều có 2 mùa, đó là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm tốt và thích hợp nhất để du khách đi du lịch Đà Nẵng là vào mùa khô. Đà Nẵng vào mùa khô có nhiệt độ từ 28 - 32 độ C, trời nắng đẹp, khô ráo, thích hợp để du khách đến tham quan khám phá các điểm đến nổi tiếng. Khi du lịch Đà Nẵng vào mùa này, du khách có thể thoải mái tắm biển mà không sợ trở ngại vì mưa bão. Một thông tin nữa cho du khách tham khảo, đó là nếu đi du lịch Đà Nẵng trong mùa lễ hội (từ tháng 2 đến tháng 4), du khách sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất. Một số lễ hội cho du khách tham khảo, đó là lễ hội bắn pháo hoa, lễ hội Cầu Ngư và lễ hội Quan Thế Âm, v.v…
Đến du lịch Đà Nẵng trong mùa khô, du khách sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt diệu nhất
Lựa chọn phương tiện đi du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng có một hệ thống giao thông khá phát triển, hầu như chúng ta có thể đến tham quan thành phố biển bằng bất cứ một phương tiện nào bằng bắt cứ con đường nào cũng đều được. Từ các tỉnh miền Bắc và miền Nam, nếu muốn đến Đà Nẵng, quý khách có thể chọn phương tiện là máy bay. Do Đà Nẵng có hệ thống sân bay quốc tế có thể nhận khách từ bất kỳ khu vực, vùng miền nào trong cả nước, thế nên việc đi lại, di chuyển từ những nơi này đến Đà Nẵng hầu như khá dễ dàng. Một số hãng hàng không uy tín, chất lượng tại Việt Nam, du khách có thể tham khảo, chẳng hạn như hãng hàng không Jetstar, Vietjet hay hãng Vietnam Airlines... Giá cả những hãng hàng không này khá phải chăng, du khách chỉ mất khoảng từ 400 đến 700 ngàn cho một chuyến bay vào những ngày thường. Nếu không muốn di chuyển bằng máy bay thì quý khách có thể chọn du lịch Đà Nẵng bằng xe khách, ô tô, tàu lửa. Nếu muốn tự do thoải mái quý khách có thể chọn du lịch Đà Nẵng tự túc bằng xe máy. Ngoài ra du khách cũng có thể tham gia đi du lịch Đà Nẵng cùng Viet Fun Travel thông qua một số loại xe du lịch của công ty. Và hầu hết xe du lịch của chúng tôi đều là xe tốt nhất, chất lượng nhất, được đầu tư khá kỹ lưỡng, đảm bảo cho các bạn có được những giây phút thư giãn thoải mái nhất.
Khách sạn tại Đà Nẵng
Đà Nẵng là thành phố được nhiều du khách lựa chọn trong những chuyến du lịch biển Đà Nẵng dài ngày. Mặc dù chỉ là một thành phố nhỏ, thế nhưng khi đến Đà Nẵng, nếu chỉ ở lại 1 ngày, du khách khó lòng đi hết những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà thành phố biển này mang lại. Và mỗi năm du khách lại đón nhận thêm khá nhiều khách tham quan, du lịch tìm đến. Và khi đến du lịch Đà Nẵng, du khách không nên quá bận tâm về nơi ăn ở, lưu trú của mình. Bởi Đà Nẵng khá phát triển về hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, nó có những khách sạn từ bình dân đến sang trọng và cao cấp nhất. Một lưu ý nhỏ cho du khách về việc lựa chọn khách sạn, phòng ốc, đó là nên lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực trung tâm hoặc gần sân bay, như thế sẽ thuận tiện hơn cho du khách. Ngoài ra du khách cũng có thể lựa chọn một số khách sạn ở khu vực gần biển để vừa được ngắm cảnh, tắm biển, vừa được thưởng thức bầu không khí trong lành, thoáng mát mà nó mang lại. Bên dưới đây là danh sách một số khách sạn tốt, chất lượng cao, giá cả hợp lý tại Đà Nẵng mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ đến du khách:
Khách sạn Viễn Đông
Địa chỉ: 140 Lê Duẩn, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Thái Dương
Địa chỉ: Lô 1 B4.4 Trường Sa, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn
Khách sạn Dana Sea Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 23 – 25 Loseby, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Sông Đà
Địa chỉ: 15 – 16 Trần Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Sông Đà - một khách sạn tốt, chất lượng tại Đà Nẵng
Khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng
Địa chỉ: 252 Võ Nguyên giáp, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Đà Nẵng Hàn River
Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn One Opera Đà Nẵng
Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Ngoài những khách sạn nêu trên Đà Nẵng còn nhiều khách sạn có dịch vụ phục vụ tốt, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng và mang đến sự hài lòng cho quý khách. Một lưu ý nữa cho du khách, đó là nên đặt phòng trước để tránh được trình trạng hết phòng, nhận được phòng tốt và giá cả hợp lý nhất nhé.
Những điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp, là điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước tìm đến để tham quan, du lịch và một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng được khá nhiều du khách yêu thích, lựa chọn, đó là bãi biển Mỹ Khuê, bán đảo Sơn Trà, làng đá Mỹ Nghệ Non Nước, khu du lịch Bà Nà Hills hay khu vực cầu quay Sông Hàn... Trong đó, cầu sông Hàn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn tham quan khi đến Đà Nẵng. Cầu quay Sông Hàn là một chiếc cầu lớn bắc qua dòng sông Hàn xinh đẹp với tổng chiều dài lên tới 500 mét. Cầu Sông Hàn nối liền 2 trục đường lớn của Đà Nẵng, thuận tiện cho việc đi lại, lưu thông, 2 trục đường lớn này là đường Phạm Văn Đồng và đường Lê Duẩn. Một lưu ý nữa cho du khách, đó là vào khoảng thời gian từ 0 đến 1 giờ sáng, cầu sẽ quay một góc 90 độ, mở ra một cửa sông lớn cho phép tàu thuyền qua lại. Và cùng với cầu quay sông Hàn thì núi Ngũ Hành Sơn cũng là điểm đến du lịch được khá nhiều du khách yêu thích, lựa chọn khi đi du lịch Đà Nẵng. Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước, là tên gọi chung của 5 ngọn núi đá: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trong đó núi Thủy Sơn được sự ưu ái của khách tham quan du lịch nhiều nhất bởi nó là ngọn núi cao nhất, lớn nhất và đẹp nhất trong số 4 ngọn núi còn lại. Và một số địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trong núi Ngũ Hành Sơn được đông đảo du khách tìm đến, đó là động Âm Phủ, chùa Tam Thai, động Vân Thông…
Núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng
Ngoài ra bán đảo Sơn Trà cũng là một điểm đến nổi tiếng được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách tham quan, du lịch gần xa yêu thích, tìm đến. Được xem là “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà với hệ sinh thái phong phú, đa dạng, chắc chắn là điểm đến làm hài lòng du khách. Một vài địa điểm du lịch bán đảo Sơn Trà cực hot cho các bạn tham khảo như cây đa ngàn năm, đài quan sát radar, chùa Linh Ứng, đỉnh bàn cờ... Đặc biệt tại Bà Nà còn có một loài sinh vật khá đặc biệt, đó là loài Voọc chân nâu quý hiếm, các bạn hãy ghé lại và chiêm ngưỡng nét đẹp của nó.
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà Viet Fun Travel đã tổng hợp để gửi đến quý độc giả và du khách. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc, chúc du khách có được những chuyến du lịch Đà Nẵng vui vẻ, trọn vẹn và ấm áp bên gia đình, bạn bè và những người thân yêu của mình. Và sau đây là một số Tour du lịch Đà Nẵng Viet Fun Travel đang tổ chức với nhiều ưu đãi đặc biệt cho các bạn tham khảo, chẳng hạn như Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét