Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Liệu rằng chỉ vỏn vẹn 1 ngày, có khám phá được hết Đà Lạt không, hẳn là không nhưng nếu bạn hiểu rõ được những điểm tham quan đặc sắc nơi “thành phố sương mù” này cùng việc biết cách sắp xếp thời gian hợp lý thì chuyến thăm thú Đà Lạt 1 ngày sẽ là cho bạn nhiều xúc cảm đặc biệt từ không gian mù sơm vào sáng sớm, cái ấm áp vào ban trưa và trở lạnh khi đêm về. Để biết có tham quan, khám phá hết thành phố Đà Lạt trong 1 ngày hay không, bạn có thể tham khảo các tour du lịch Đà Lạt 1 ngày của Viet Fun Travel nhé.

Làm gì vào buổi sáng?

Không như những nơi khác, Đà Lạt mang kiểu khí hậu đặc trưng của vùng Tây Nguyên hòa quyện vào một ít sự đặc trưng của vùng ôn đới nên cảnh sắc tại nơi đây khá đẹp và nhiều điểm tham quan đặc sắc.


Chỉ có 1 ngày để trải nghiệm nên tại sao chúng ta không bắt đầu một ngày tham quan thật sớm. Khi trời tờ mờ sáng, những cọng cỏ, cánh hoa còn đang vương vấn những giọt sương đọng lại, bạn có thể dạo quanh triền dốc uốn lượn quanh những đồi thông thơ mộng hoặc sải bước quanh bờ hồ Xuân Hương để hòa nhập vào cái lãng mạn ban sáng của phố núi, hít đầy cái không khí trong lành của buổi sớm mai và khám phá các hoạt động ban sáng của người dân. Bạn cũng có thể tham quan đồi Robin cao 1.650m ở đây và mua vé đi cáp treo lên Thiền Viện Trúc Lâm, ngôi thiền viện lớn nhất Việt Nam nằm bên hồ Tuyền Lâm thơ mộng.

Sau đó bạn có thể tham quan thác Datanla hùng vì với 7 tầng thác, dòng nước hùng vĩ. Và nó là một trong những thác đẹp nhất ở Đà Lạt này. Đến chợ Đà Lạt để “săn” những trái dâu chin mọng hoặc những cọng rau tươi xanh để mang về làm quà cũng là một trong những ý tưởng không hề tồi đâu nhé.


Kế đến, bạn nên thưởng hoa, một trong những điều thu hút du khách nhất của Đà Lạt, nơi được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa” tại Vườn Hoa Thành Phố, Vườn hoa Bích Câu hoặc kết hợp tham quan tại Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Vàng.

Kết thúc buổi sáng, bạn nên đến tham quan nhà ga Đà Lạt, nhà ga cổ nhất Đông Dương. Từ đây bạn sẽ đi xe lửa lên thăm chùa Ve Chai nổi tiếng với bức tượng quan âm làm bằng hoa bất tử tuyệt đẹp.

Buổi chiều tham quan những đâu?

Bắt đầu buổi chiều, bạn hãy đến Thung Lũng Tình Yêu một thắng cảnh trữ tình và thơ mộng bậc nhất Đà Lạt, nằm sâu bên dưới sườn đồi với những đồi thông quanh năm xanh biếc. Ở đây thích hợp cho bạn đi tản bộ trong khung cảnh nên thơ.

Bạn có thể chọn cho mình địa điểm kế tiếp nhưng nhà thờ con gà, Dinh Bảo Đại, hay Đại Sứ Quán. Hay bạn đến các làng hoa như Thái Phiên, Vạn Thành… để tham quan nơi trồng vô vàn những loài hoa tuyệt đẹp được phân phối đi nhiều khu vực lân cận. Nơi đây bạt ngàn những loài hoa khoe sắc, bông nào cũng thắm tươi lung linh trong nắng sớm.


Tiếp đến, bạn có thể chinh phục đỉnh LangBiang bằng xe Jeep, một loại phương tiện đặc trưng để di chuyển lên những đỉnh dốc xa xôi. Sau khi vượt những khúc đường ngoằn ngèo, bạn đã có thể đặt chân ên nóc nhà của Đà Lạt, đỉnh LangBiang mây phủ sương mù. Tận hưởng không khí trong lành và se lạnh nơi đỉnh núi, ngắm nhìn toàn thành phố Đà Lạt từ bên trên sẽ là điều sẽ làm bạn ấn tượng mãi.

Kết thúc tour du lịch Đà Lạt 1 ngày với buổi tối tuyệt vời

Buổi tối tại Đà Lạt, bạn có thể tham gia đêm văn nghệ cồng chiêng, tại xã Lát, buôn dân tộc Lạch nơi chân núi LangBiang khi vừa kết thúc chuyến tham quan buổi chiều. Tận hưởng không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên thu nhỏ, đắm mình trong làn điệu của tiếng cồng, tiếng chiêng vang vọng, say mê nhìn ngắm cô thôn nữ múa điệu dẻo dai và thưởng thức thịt nướng bên đống lửa trại sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Kết thúc lửa trại, di chuyển về thành phố Đà Lạt, bạn có thể hòa nhập vào khu chợ đêm Âm Phủ nhộn nhịp, đạp xe đạp đôi dạo quanh bờ hồ, thưởng thức trái bắp nướng, khoai nướng, bánh tráng nướng nhâm nhi cùng ly sữa đậu nành nóng hổi hoặc ngồi lặng trong không gian ấm cúng, thưởng thức ly cà phê nóng hổi và nghe nhạc Trịnh êm dịu tại quán cà phê chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Với những sự gợi ý trên, luôn hy vọng bạn có chuyến tour du lịch Đà Lạt 1 ngày thật suôn sẻ, tận hưởng được những giây phút hiếm hoi tuyệt vời tại phố núi xinh đẹp.

Bạn có thể tham khảo bài viết những điều cần lưu ý khi du lịch Đà Lạt để biết thêm những thông tin cần thiết về Đà Lạt./.

Nguồn: http://www.tourdulichdalat.info/blogs/du-lich-da-lat-1-ngay-ban-se-di-nhung-dau.html

1 nhận xét:

  1. Mới xa Đà Lạt có 1 tuần mà h đã nhớ hơn nhớ người yêu rồi cũng may mình dùng Traveloka nên chi phí mỗi lần đi giảm xuống rõ rêt ai muốn tìm hiểu thì click nhé Dat phong khach san gia tot Da Lat giám chắc các bạn sẽ thấy hài lòng

    Trả lờiXóa