Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Có du khách từng đi Tour Đà Lạt về chia sẻ với Viet Fun Travel rằng “Đà Lạt là điểm đến du lịch độc đáo nhất”. Chắc vì những vị khách này quá yêu thích Đà Lạt nên đã không tiếc dành những lời khen tặng như vậy. Nếu Quý khách cũng muốn biết Đà Lạt có gì mà “độc đáo nhất”, hãy cùng Viet Fun Travel tham khảo bài viết sau đây.

1. Đà Lạt, nơi có nhiều hoa dã quỳ nhất

Hoa dã quỳ Đà Lạt thường nở vào tháng 10. Khi những cơn mưa cuối cùng trút xuống núi rừng cao nguyên cũng là lúc toàn thành phố Đà Lạt như bừng lên sức sống với màu vàng của loài hoa dã quỳ. Đà Lạt như được phủ lên 1 màu áo mới, màu áo vàng tươi tắn, rực rỡ dưới ánh nắng ban mai. Và những khách lữ hành đi ngang đây đôi lần cũng phải bị “níu chân” bởi rừng hoa quỳ Đà Lạt. Dã quỳ có ở nhiều nơi như Gia Lai, Kon Tum, Daklak nhưng nói đến mùa dã quỳ thì người ta thường nhắc đến Đà Lạt đầu tiên. Du lịch Đà Lạt vào những ngày giữa mùa hoa dã quỳ, màu vàng trải dài 2 bên đường đi hay các sườn đồi, sườn núi… Mùa hoa dã quỳ còn được xem là “mùa vàng” ở Đà Lạt. Có thể nói Đà Lạt là thiên đường của loài hoa dã quỳ.

Đà Lạt có nhiều cung đường hoa dã quỳ rất đẹp

Những du khách đã từng đi Tour Đà Lạt hẳn đã từng thấy qua loài hoa này. Các cung đường ở phố núi Đà Lạt nhất là đoạn đến đèo Prenn, đoạn lên thiền viện Trúc Lâm hay 1 số cung đường khác, hoa dã quỳ mọc đầy, chen cả lối đi. Quý khách có thể ngắm dã quỳ ở các cung đường đẹp bậc nhất cao nguyên Lâm Viên như đoạn từ D’ran lên Đà Lạt, đoạn từ Liên Khương về Đà Lạt, cung đường Trại Mát – Cầu Đất. Quý khách cũng có thể ngắm hoa dã quỳ ở trung tâm thành phố hoặc các vùng ngoại ô như đường đi vào Thung Lũng Vàng hoặc núi Lang Biang, đường vào Làng hoa Vạn Thành hoặc đến Thung lũng tình yêu, sân ga Đà Lạt…

2. Đà Lạt, địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất

Rất nhiều cặp, đôi uyên ương đã lựa chọn Đà Lạt là nơi để tạo nên một album cưới lãng mạn, ngọt ngào và độc đáo. Sở dĩ thành phố mộng mơ này “được lòng” rất nhiều đôi bạn trẻ như vậy vì ở đây có rất nhiều địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng. Quý khách có thể chụp hình ở nhà thờ chánh tòa tại Đà Lạt (nhà thờ Con Gà), nhà ga Đà Lạt, Thung lũng vàng Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Thung lũng tình yêu, Ana Mandara Villas Rừng thông Dasar, Vườn hoa thành phố Đà Lạt, Vườn dâu, vườn cà rốt, vườn hồng v.v.. Đà Lạt được nhiều cặp, đôi uyên ương xem là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất.

Đà Lạt, địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng

3. Đà Lạt, điểm đến tình yêu lãng mạn nhất

Ở Việt Nam, dường như Đà Lạt là điểm đến du lịch gắn liền với nhiều truyền thuyết về tình yêu nhất. Quý khách hẳn từng nghe chuyện tình yêu ở Đồi thông hai mộ, từng nghe về các câu chuyện tình ở Thung lũng tình yêu. Và còn rất nhiều điều khác nữa. Bởi lẽ, thành phố Đà Lạt đẹp quá, mộng mơ quá, lãng mạn quá. Nơi đây làm cho con người xích lại gần nhau hơn, tình yêu thắm nồng hơn và đẹp hơn bao giờ hết. Có lẽ vì thế mà thành phố này còn được mệnh danh là thành phố tình yêu.

Đà Lạt còn là địa điểm lý tưởng để các cặp vợ chồng mới cưới đến hưởng tuần trăng mật, còn là địa danh thường được nghĩ đến cho những ai thích tìm đến một nơi lãng mạn để kỷ niệm ngày cưới... Và còn nhiều nữa những điều khác khiến cho Đà Lạt trong mắt du khách ngày càng trở nên tuyệt vời và đáng yêu hơn bao giờ hết. Do vậy, các Tour du lịch Đà Lạt thường rất được nhiều cặp, đôi lựa chọn. Đây chắc chắn không phải là điều ngẫu nhiên mà chính vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của Đà Lạt làm nên. Đà Lạt xứng đáng với lời kết “là điểm đến tình yêu lãng mạn nhất”.

Đà Lạt, điểm đến lãng mạn của tình yêu

4. Đà Lạt, điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất

Đà Lạt, thành phố nằm ở Nam Tây Nguyên, trải qua hơn 121 năm hình thành và phát triển vẫn được nhiều du khách lựa chọn là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất. Đà Lạt được xem là xứ lạnh của phương Nam, nơi mà du khách có thể co ro trong chăn ấm vào mỗi buổi sáng sớm. Với địa hình phân thành nhiều bậc cao thấp nên nhiệt độ Đà Lạt khá thấp so với những nơi khác cùng vĩ độ. Nhiệt độ Đà Lạt thường ở khoảng 17 – 20 độ C, mưa cũng ở mức trung bình, lượng nắng thấp nên khí hậu Đà Lạt luôn mát mẻ và dễ chịu. Đây là một trong những điều hấp dẫn du khách khi đăng ký các Tour du lịch Đà Lạt.

Ngoài ra, Đà Lạt còn được ưu ái bởi hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, bao gồm rừng lá kim, rừng hỗn giao, trảng cỏ và bụi rậm. Trong đó, rừng lá kim và thông ba lá chiếm diện tích lớn. Ngoài ra Đà Lạt còn có nhiều loài thực vật bậc thấp như dương xỉ, cỏ dại, địa y… cũng góp phần lớn trong việc hút những chất ô nhiễm trong không khí. Vì vậy ở Đà Lạt luôn có khí hậu âm u, thời tiết không bao giờ quá nóng nực. Nhờ vào nguồn tài nguyên rừng phong phú lại ở một độ cao hợp lý nên Đà Lạt có được khí hậu ôn hòa và nguồn không khí tốt lành với lượng oxy khá lớn. Đà Lạt từ lâu đã trở thành một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời mà hiếm nơi nào trên đất nước Việt Nam có được.

Đà Lạt, điểm đến du lịch nghỉ dưỡng được nhiều người yêu thích

Đà Lạt còn là nơi trồng và sản xuất nhiều loại rau quả tốt tươi, xanh non mơn mởn như xà lách, khoai tây, rốt, cải bắp… Có thể nói đây là thiên đường của các loại rau quả xanh, tươi ngon. Ngoài ra, kiến trúc nhà ở của Đà Lạt rất thích hợp cho loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Kiến trúc của người dân bản địa theo phong cách chân Á kết hợp với phong cách kiến trúc của người Pháp – châu Âu. Ở các khu có cộng đồng dân tộc thiểu số lại có loại hình nhà sàn, nhà rông thích hợp cho những du khách muốn tìm hiểu về nền văn hóa bản địa. Đà Lạt còn được xem là “bản doanh” của các quán “café thứ thiệt”. Ở Đà Lạt, giữa khí trời mát dịu, hơi lạnh phả vào từng thớ thịt, ngồi nhâm nhi tách café và lặng mình suy ngẫm. Một phút nào đó ở Đà Lạt du khách tưởng chừng như không gian ngưng đọng, thời gian ngừng lại hoặc trôi chậm hơn thường ngày. Với tất cả những đặc điểm trên, Đà Lạt xứng đáng là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất ở Việt Nam.

Với những điều mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ trên đây, có lẽ đây chính là những lý do để các du khách đến Đà Lạt nhận xét rằng đây là điểm đến du lịch độc đáo nhất. Đối với Quý khách, Quý khách đã từng du lịch Đà Lạt lần nào chưa? Nếu có, Quý khách có đồng quan điểm với vị khách mà Viet Fun Travel vừa nói hay Quý khách cho rằng Đà Lạt độc đáo nhờ vào những điểm khác. Hãy cùng chia sẻ với Viet Fun Travel và nhiều bạn đọc khác cùng biết để thông tin thêm đa chiều và hấp dẫn.

Viet Fun Travel

1 nhận xét:

  1. Miền đất tây nguyên khí hậu trong lành con người thân thiện.Mẹo nhỏ cho các bạn đi Đà Lạt nè Khách sạn bình dân ở Đà Lạt thằng Traveloka mới về Việt Nam nên nhiều ưu đãi lắm nhé

    Trả lờiXóa